หนังไทย

การโฆษณาหรือการนำเสนอสิ่งต่างๆ นับว่าเป็นสิ่งแรกที่จะเข้าสู่สายตาของผู้บริโภคและจะเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้คนที่เรามามองหรือสัมผัสจึงเรียกได้ว่าเป็นด่านแรกเลยก็ว่าได้ครับ เช่นเดียวกับ “ตัวอย่างหนัง” และ “โปสเตอร์หนัง” ก็ต้องน่าสนใจ จึงจะทำให้ใครๆ ต่างอยากดูหนังเรื่องนั้น นั่นเองครับ วันนี้เราจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “5 โปสเตอร์หนังที่ดีที่สุดของไทย” กันครับ จะมีโปสเตอร์หนังเรื่องไหนบ้างนั้น… เราไปชมกันเล้ยย!!

โปสเตอร์หนังคืออะไร?

โปสเตอร์ (Poster) คือภาพขนาดใหญ่ที่พิมพ์บนกระดาษ มีการออกแบบเพื่อใช้ติด แขวนบนผนัง หรือกำแพง โปสเตอร์อาจจะเป็นภาพพิมพ์หรือภาพเขียนก็ได้ หรืออาจจะเป็นอย่างใดอย่างหนึ่งโดยเฉพาะ และมีจุดประสงค์เพื่อทำให้สะดุดตาผู้รับสารและสามารถสื่อสารข้อมูลออกไปได้ ข้อบ่งใช้ของโปสเตอร์นั้นอาจใช้สอยได้หลายประการ แต่ส่วนใหญ่ที่พบเห็น คือ มักจะใช้ในการเผยแพร่เพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยเฉพาะการโฆษณางานแสดงศิลปะ งานดนตรี ภาพยนตร์ การโฆษณาชวนเชื่อ หรือการสื่อสาร

5 โปสเตอร์หนังไทยสวยๆ

โปสเตอร์จากหนังเรื่อง “Friend zone”

เป็ยเรื่องราวของ ปาล์ม (นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ) คือ หนึ่งในคนที่ติดอยู่ใน Friend Zone ของ กิ๊ง (ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เพื่อนสนิทของเขามานานเป็น 10ปี ปาล์มเคยพยายามจะออกจากเขตแดนพิเศษนี้ด้วยการสารภาพรักกับกิ๊งไปตอน ม.ปลาย แต่ถูกกิ๊งปฏิเสธง่ายๆ ด้วยคำว่า “เป็นเพื่อนกันก็ดีอยู่แล้ว”

นับจากวันนั้น ปาล์มกับกิ๊งก็เป็นยิ่งกว่าเพื่อนสนิท ทุกครั้งที่ปาล์มเลิกกับแฟนไม่ว่ากี่คนต่อกี่คน กิ๊งก็จะคอยด่าเตือนสติ และถ้ากิ๊งมีปัญหาทะเลาะกับแฟน ไม่ว่ากิ๊งจะอยู่ที่ไหน จะพม่า มาเลย์ หรือฮ่องกงแค่เพียงโทรหา สจ๊วตอย่างปาล์มก็พร้อมจะบินไปหาทันที ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะความใจดีเหนือขีดจำกัดนี้หรือเปล่า ที่ทำให้เมื่อกิ๊งมีปัญหากับพี่เท็ด (เจสัน ยัง) แฟนคนปัจจุบัน จู่ๆ กิ๊งก็ถามปาล์มขึ้นมาว่า “แกเคยคิดไหม..ถ้าเราสองคนเป็นแฟนกันจะเป็นยังไง”

ทันใดนั้น สัญญานเตือนภัยในใจปาล์มก็ดังขึ้นถี่ๆ เพราะปาล์มรู้ดีว่านี่คือโอกาสครั้งสำคัญที่เขาจะได้ออกจาก Friend Zone เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าการออกไปครั้งนี้ จะทำให้เขาได้เริ่มต้นทางแฟน หรือสิ้นสุดทางเพื่อนกับกิ๊งกันแน่!!!

โปสเตอร์จากหนังเรื่อง “4 แพร่ง

เป็นเรื่องราวหนังแนวสยองขวัญ 4 เรื่อง จาก 4 ผู้กำกับ “หงา” ด้วยความเหงาทำให้ ปิ่น ส่ง SMS โต้ตอบกับคนแปลกหน้าที่ส่งข้อความมาหาเธอ, “ยันต์สั่งตาย” เรื่องราวการแก้แค้นของลูกหมอผี, “คนกลาง” วัยรุ่น 4 คนออกไปล่องแก่งกลางป่าแล้วเล่าเรื่องผี แต่เพื่อนคนหนึ่งกลับพูดขึ้นมาว่า ถ้าเขาตาย เขาจะมาหลอกคนที่นอนตรงกลาง และ “เที่ยวบิน 224” พิม แอร์โฮสเตสสาวที่ต้องคอยดูแล เจ้าหญิงโซเฟีย ผู้สวมแหวนแบบเดียวกันกับเธอ เนื้อเรื่องน่าติดตามและโปรเตอร์ก็สวยมากๆ เลยหล่ะครับ

โปสเตอร์จากหนังเรื่อง “Home Stay”

HOMESTAY เป็นภาพยนตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากนิยายเรื่อง Colorful ของนักเขียนชาวญี่ปุ่นโมริ อิโตะ มันว่าด้วยเรื่องของวิญญานเร่ร่อนที่ได้รับโอกาสมาอาศัยร่าง (หรือที่ในหนังเรียกว่า HOMESTAY) ของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ตายไปแล้วจากการฆ่าตัวตาย การฟื้นขึ้นมาของเด็กหนุ่มภายใต้วิญญานดวงนี้ทำให้เขาต้องชดเชยรางวัลที่ได้รับด้วยการหาความจริงว่าเด็กหนุ่มเจ้าของร่างนี้ฆ่าตัวตายเพราะใคร

โปสเตอร์จากหนังเรื่อง แฟนเดย์

“เด่นชัย” หนุ่มพนักงานไอทีที่ไรตัวตน ไร้คนสนใจ เขาแอบหลงรัก “นุ้ย” สาวฮ็อตแผนกการตลาดที่มักเรียกใช้เด่นให้ซ่อมคอมอยู่เสมอ โดยที่เด่นได้แค่เจียมตัวว่าความรักของเขากับนุ้ยไม่มีทางเป็นไปได้ แต่แล้วโชคชะตาก็เข้าข้างเด่นชัย เมื่อวันหนึ่งออฟฟิสของพวกเขาทั้งคู่พาไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นทั้งบริษัท ระหว่างที่อยู่ในฮอกไกโดนั้น นุ้ยกับเกิดประสบอุติเหตุท่ามกลางหิมะ ทำให้นุ้ยเป็น โรค “TGA (Transient Global Amnesia)” ทำให้ความจำของเธอเสื่อมไปชั่วขณะ เธอจะจำเหตุการณ์ก่อนหน้าไม่ได้ ซึ่งอาการนี้จะเป็นเพียงแค่ 1 วัน และเพราะเธอจดจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้ไม่ได้ เด่นชัย จึงสวมรอยเป็นแฟนของเธอ เขาจะทำตามความฝันได้หรือไม่? เรื่องราวจะเป็นอย่างไรก็ต้องไปชมกันดูครับ

โปสเตอร์จากหนังเรื่อง น้องพี่ ที่รัก

เป็นรื่องราวของสองพี่น้องคู่กัด ที่เติบโตมาด้วยกัน แต่แล้วน้องสาวก็มีคนรักและกำลังจะแต่งงานในไม่ช้า พี่ชายสุดหวงก็เลยทำทุกอย่างเพื่อขัดขวางงานแต่ง จึงทำให้เกิดเรื่องราววุ่นๆ ขึ้นนั้นเองครับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรบ้าง ต้องไปชมกันเล้ยย

เป็นอย่างไรบ้างหล่ะครับ แต่ละเรื่องนอกจากโปสเตอร์จะสวยแล้ว เนื้อหาหนังแต่ละเรื่องก็สนุกไปคนละแบบเลยก็ว่าได้ครับ หวังว่าจะชอบตัวโปสเตอร์ที่เราได้นำมาแนะนำกันนะครับ