แอปฟังเพลง

สิ่งที่จะช่วยให้เราแพลิดเพลินไปกับทุกกิจกรรมนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นการหาอะไรทำหรือฟังที่มีความผ่อนคลาย สบายใจทำกันใช่มั้ยหล่ะครับ วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำตัวช่วยในการฟังเพลงกับ “4 แอปฟังเพลงที่ต้องมีติดโทรศัพท์ไว้สักตัว” คิดว่าน่าจะช่วยให้ทุกๆ ท่านฟังเพลงที่ชอบได้ทุกเวลาแล้วหล่ะครับ จะมีแอปใดบ้างนั้น…ไปลุยกันเล้ยยย!!!

Joox

Joox แอพขวัญใจผู้ใช้งานคนไทยด้วยจุดเด่นในเรื่องของเพลงไทยเก่าๆ ให้เลือกมากมายหรือจะพูดมากกว่าแอพอื่นๆ ในตอนนี้ก็ว่าได้ รวมไปถึงเพลงลูกทุ่งที่มีให้เลือกรับฟังมากมายไม่แพ้กัน พูดได้เลยว่าถ้าใครต้องการแอพเพื่อรับฟังเพลงไทยแบบจัดเต็มรักเพลงไทยต้องใช้ Joox เลย อีกจุดเด่นของ JOOX คือเลือกได้ตั้งแต่เพลงระดับไฟล์ความละเอียดขนาดเล็กไปจนถึงไฟล์ระดับ HiFi ที่เป็นไฟล์ Flac เลยทีเดียว และยังมี Playlist โดนใจมากมายให้ได้เลือกฟัง ไม่ว่าจะอารมณ์ไหนก็เลือกฟังได้ตลอด รับรองได้ว่าถูกใจเหล่าคนรักเสียงเพลงหลายๆ คนอย่างแน่นอน ตัวแอพใช้งานง่าย พร้อมทั้งยังมีฟังก์ชันร้องคาราโอเกะไม่ว่าจะร้องคนเดียว ดูเอทกับเพื่อน หรือร้องแล้วอัพโหลตให้คนอื่นได้ฟังเสียงของเราก็ยังได้ และแน่นอนว่า Joox รองรับการดาวน์โหลตเพลงเพื่อไปฟังแบบออฟไลน์ ตอบโจทย์คนที่มีเน็ตจำกัดไม่สะดวกสตรีมมิ่งเพลงบ่อยๆ อย่างแน่นอน

Tidal

แอพฟังเพลงปิดหน้าจอ แอพที่ 1 กับ Tidal แอพฟังเพลงที่มีคุณภาพของไฟล์เสียงในระดับสูงมากและมีรายละเอียดเสียงที่ยอดเยี่ยมในอันดับต้นๆ ของวงการ โดยในแพคเกจระดับ Hi-Fi นั้นจะมาพร้อมไฟล์เพลงในระดับ Lossless เทียบเท่า CD ไปจนถึงระดับสูงสุดคือ Hi-Fi หรือ Master เรียกได้ว่าเป็นแอพฟังเพลงที่ให้เสียงที่ดีมาก มีคุณภาพของไฟล์เพลงที่สูงมากเช่นเดียวกัน และเป็นแอพที่เหล่าบรรดานักฟังเพลงน่าจะชอบกันครับ

Spotify!

แอพฟังเพลงออฟไลน์ แอพที่ 3 กับ Spotify แอพฟังเพลงที่ได้รับความนิยมสูงมากในปัจจุบัน มีเพลงให้เลือกฟังทั้งไทยและต่างประเทศหลายล้านเพลง การใช้งานก็ง่ายดายตอบโจทย์ผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย มีฟังก์ชันต่างๆ มาให้เลือกใช้งานอย่างครบถ้วน และแน่นอนว่าสามารถฟังเพลงแบบออฟไลน์ด้วยความสามารถในการโหลดเพลงเก็บไว้ในเครื่องได้ เพื่อการฟังทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตในการฟังให้เปลือง นอกจากนี้ยังมี Playlist ที่มักจะแนะนำเพลงที่ถูกใจอยู่เสมอ ด้วย AI อัจฉริยะที่จะประมวลผลเพลงที่ฟังบ่อยๆ และนำข้อมูลมาแนะนำเพลงที่เราน่าจะชอบมาให้เราลองฟังกันอย่างต่อเนื่อง

You tube music

แอพสตรีมมิ่งเพลงจาก Google หลังจากที่ YouTube สร้างมาตรฐานแอพรับชมวิดีโอยอดฮิตอันดับ 1 ของโลกไปแล้ว ทำให้ทาง YouTube เองนั้นมีเพลงในคลังหลายล้านเพลงให้ผู้ใช้งานได้เลือกฟัง การขยายมาสู่ตลาดแอพสตรีมิ่งเพลงจึงยิ่งเป็นตัวเลือกและประโยชน์ให้ผู้ใช้งานมากขึ้น เพราะการใช้งานแอพ YouTube Music ผู้ใช้งานสามารถเลือกได้ว่าจะฟังเพลงหรือจะรับชมแบบ Music Video สำหรับเพลงที่มี Music Video ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และแน่นอนว่า YouTube Music ก็มาพร้อมความสามารถในการดาวน์โหลตเพลงเข้ามาเก็บไว้ในเครื่องเพื่อการฟังแบบออฟไลน์ด้วยเช่นกัน ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลตเพลงที่ต้องการมาเก็บไว้ใน smartphone ได้มากเท่าที่ต้องการ เพื่อการฟังเพลงทุกที่ทุกเวลาโดยไม่จำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ต

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “4 แอปฟังเพลงที่ต้องมีติดโทรศัพท์ไว้สักตัว” ที่เราได้รวบรวมมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทควาข้างต้นนี้ คิดว่าทุกๆ ท่านน่าจะเคยใช้งานกันมาบ้างแล้วนะครับ สุดท้ายนี้ก็ขอให้ได้ฟังเพลงตามสไตล์ที่ชอบทุกที่ทุกเวลากันนะครับ