ทัวร์เวียดนาม ,ซาปา, สถานที่ท่องเที่ยวเวียดนาม

หากจะพูดถึงประเทศที่เดินทางสะดวก อาหารการกินราคาพอๆกับประเทศไทย ค่าครองชีพไม่แพงมากอีกประเทศหนึ่ง หลายคนก็คงนึกถึงประเทศเวียดนาม ที่เดี๋ยวนี้มีการเดินทางหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบทัวร์เวียดนาม แบบแบกแพคไปเอง เพราะราคาตั๋วเครื่องบินก็มีราคาที่ไม่แพงมาก และมีการจัดโปรอย่างต่อเนื่อง ราคาก็ดียั่วใจเหลือเกิน เราจะไม่เก็บกระเป๋าไปสัมผัสบรรยากาศหน่อยหรอ

ซึ่งประเทศเวียดนามมีหลากหลายภูมิภาค วัฒนธรรมที่แบ่งออกเป็นภาคใหญ่ๆที่ล้วนมี เสน่ห์แตกต่างกันไป รู้หรือไม่ว่าประเทศเวียดนาม มีที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติทั่วทั้งประเทศ โดยแบ่งออกเป็น 3 ภาคใหญ่ๆ คือ

ทัวร์เวียดนาม ,ซาปา
  1. ภาคเหนือของเวียดนาม

ก็จะเป็นพวกแนวล้อมรอบด้วยภูเขาเหมือนภาคเหนือของไทย ที่มีอากาศเย็นสบายถึงหนาวมากกในช่วงฤดูหนาว  เมืองหลวงของประเทศก็คือเมืองฮานอย เป็นเมืองแห่งศิลปะ และอีกเมืองหนึ่งที่มีชื่อเสียง เห็นวิวหมอกได้สวยงามเป็นที่เที่ยวยอดนิยมในปัจจุบันคือ ซาปา ที่ล้อมรอบด้วยวิวภูเขา และตบท้ายด้วยเมืองที่ติดชายฝั่งทะเลสวยงามเหมือนภาคใต้บ้านเรามีบริการให้ล่องเรือ ชื่นชมธรรมชาติและน้ำสีสวย งดงาม คืออ่าวฮาลองเบย์

2.ภาคกลางของเวียดนาม

เมืองที่ขึ้นชื่อก็เป็นดานัง ซึ่งเมืองนี้มีสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลมากจากประเทศฝรั่งเศส อย่าง บานานาฮิลล์ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหมือนได้ไปยุโรป เพราะสถานที่แห่งนี้เคยสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศของชาวฝรั่งเศสในสมัยโบราณ ซึ่งมีกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลกทำให้เราได้ชื่นชมความสวยงามของเมือง ที่เขียวขจีอุดมไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติที่สวยงามสุดโรแมนติก และที่นี้ยังมีสวนสนุกของเวียดนาม ที่คล้ายๆสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ กันเลย

3.เวียดนามใต้

อยู่ทางภาคใต้ของประเทศที่ล้อมรอบด้วยทะเล ซึ่งมีอากาศและภูมิประเทศที่แตกต่างกันของสามเมือง อย่างเมืองแรก โฮจิมินห์ที่เป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องสถาปัตยกรรมทางยุโรป ที่เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของประเทศ  เมืองที่สองคือเมืองดาลัด ที่มีอากาศบรรยากาศ โดยที่โรงแรมของเมืองนี้ไม่มีเครื่องปรับอากาศเพราะอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี อีกทั้งยังล้อมด้วยโดยภูเขา ต้นไม้ ธรรมชาติของดอกไม้ที่สวยงาม  เมืองสุดท้ายคือ มุยเน่ เป็นเมืองที่รอบล้อมด้วยทะเล และมีทะเลทรายที่งดงาม