เทคนิคเลือกกระเป๋าเดินทางสำหรับท่องเที่ยว

กระเป๋าเดินทางเป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่เก็บเสื้อผ้าและของใช้สำหรับการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวในต่างประเทศหรือในประเทศ การเลือกกระเป๋าเดินทางสำหรับใส่สัมภาระที่ต้องใช้ระหว่างท่องเที่ยวจึงมีความสำคัญมาก เพราะหากเลือกกระเป๋าที่ใหญ่เกินไปจะทำให้เคลื่อนย้ายยาก แต่หากเลือกกระเป๋าที่เล็กเกินไปก็จะขนสัมภาระที่จำเป็นไม่พอ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคการเลือกกระเป๋าเดินทางมาฝากดังนี้

1. ขนาดพอดีกับผู้ใช้

การเลือกขนาดของกระเป๋าจะต้องเน้นให้มีขนาดรับกับผู้ใช้ โดยกระเป๋าจะต้องมีความสูงพอดีกับช่วงเอว เพื่อเวลาทำการยกจะได้ไม่ต้องก้มตัวหรือโน้มตัวลงเพื่อยกกระเป๋าขึ้น และกระเป๋าควรออกแบบให้มีล้อและด้ามจับเพื่อให้สามารถทำการลากได้ เป็นการลดความเหมื่อยในการยกกระเป๋าได้ โดยขนาดที่เหมาะสำหรับการใช้เป็นกระเป๋าเดินทาง คือ ขนาดประมาณ 18 -22 นิ้ว

2.ทนทาน

กระเป๋าควรเลือกที่ผลิตจากวัสดุที่มีความทนทานต่อการใช้งาน ทนต่อแรงกระแทก เพราะในการเดินทางกระเป๋าจะต้องรับแรงกระแทก แรงกดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งกระเป๋าเดินทางที่ดีควรผลิตจากPc (Polycarbonate) หรืออลูมิเนียมเพราะมีความทนทานต่อการใช้งานสูง และสามารถป้องกันความชื้นหรือน้ำซึมเข้าสู่ภายในกระเป๋า โดยเฉพาะส่วนของล้อลากจะผลิตจากยางชั้นดีและมีความไหลลื่นในขณะการลากกระเป๋าที่บรรจุน้ำหนักเต็มพิกัดได้

3.ซิปและระบบความปลอดภัย

ซิปของกระเป๋าจะต้องมีขนาดใหญ่ เมื่อทำการรูดเปิดปิดแล้วไม่กินเนื้อผ้าด้านข้าง ซิปสามารถรูดได้ทั้งสองด้านเพื่อความสะดวกในการใช้งานเปิดปิดกระเป๋า และที่หัวซิปสามารถทำการคล้องแม่กุญแจหรือมีตัวล็อคเพื่อความปลอดภัยของทรัพย์สินที่อยู่ภายในหากต้องเก็บกระเป๋าไว้ห่างจากตัว โดยเฉพาะการเดินทางโดยเครื่องบินหรือรถสาธารณะ

4.ลักษณะของกระเป๋า

ควรเลือกกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์ จำได้ง่าย เช่น การเขียนชื่อ การติดสติกเกอร์ วาดลวดลาย เป็นต้น เพื่อป้องกันการสลับกระเป๋ากับผู้อื่นและเป็นที่สังเกตของตนเองเวลาค้นหากระเป๋า และกระเป๋าเดินทางควรเน้นที่เป็นสีเข้ม เช่น สีดำ สีเทา สีน้ำเงิน เป็นต้น เพราะกระเป๋าเดินทางสีเข้มเมื่อเลอะหรือมีรอยขีดข่วนจะสังเกตเห็นได้ยาก กระเป๋าจะดูใหม่ไม่สกปรก

5.ช่องแยกเป็นสัดส่วน

สิ่งของที่บรรจุในกระเป๋าจะมีอยู่หลายชนิด ทั้งเสื้อ กางเกง ชุดชั้นในและของใช้ส่วนตัว ดังนั้นควรเลือกกระเป๋าที่การจัดสรรพื้นที่ภายในกระเป๋าให้เป็นสัดส่วน เพื่อให้สามารถจัดเก็บสัมภาระให้เป็นสัดส่วนง่ายต่อการหยิบใช้และสังเกตความผิดปกติหากของภายในหายไป

นี่เป็นเทคนิคในการเลือกกระเป๋าสำหรับในสัมภาระในการเดินทาง ซึ่งสามารถนำมาใช้เลือกกระเป๋าเดินทาง สำหรับท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศได้

หากใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 สำหรับรถของคุณแล้วหล่ะก็สามารถติดต่อ “รู้ใจ” ได้ที่เว็บไซต์ www.roojai.com